Công nghệ dược đông y thế hệ thứ 3 là gì?

Những loại thuốc đông y thế hệ thứ 3, được tinh chế bằng cách lên men và nano nên có tác dụng thẩm thấu nhanh, giúp người bệnh mau chóng khắc phục được những hệ lụy do các căn bệnh phát tác và từng bước xử lý từ bên trong để giúp cơ thể khỏe mạnh chống đỡ được bệnh.

công nghệ dược đông y thế hệ thứ 3 của TPH

TPH tiên phong trong sản phẩm dược đông y thế hệ thứ 3

Làm rõ hơn về công nghệ và dòng thuốc đông y hỗ trợ chữa bệnh, ông Bùi Ngọc Tân, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu TPH (công ty TPH), cho biết tầm nhìn và sứ mệnh của công ty TPH là tiên phong nghiên cứu ứng dụng công nghệ lên men và nano dược liệu đông y nhằm tạp ra dòng dược đông y thế hệ thứ 3, có tác dụng nhanh, dễ bảo quản, có cơ sở khoa học hiện đại.

Tại sao nói rằng đây là sản phẩm đông y thế thế hệ thứ 3? Những sản phẩm này khác thế nào với những dòng dược đông y thế hệ 1 và 2 trước đây.

Các tài liệu cho thấy, dược đông y thế hệ 1 là thuốc được sản xuất thủ công và chế biến bằng các phương pháp như sắc, đun… từ nguyên liệu cây thuốc (những bộ phận được cho là có giá trị dược tính cao như rễ, thân, lá…).

Đến dược đông y thế hệ 2 đang được sử dụng rộng rãi là đã có nghiên cứu lâm sàng đầy đủ dùng làm thuốc điều trị chủ đạo. Quá trình nghiên cứu và sản xuất thuốc trên dây chuyền hiện đại, tạo ra những sản phẩm thuốc dạng viên nén hay siro uống để dễ sử dụng, dễ phân liều. dễ bảo quản như các loại thuốc tân dược hiện nay.

Thế nhưng, các sản phẩm dược của công ty TPH được điều chế và nghiên cứu từ những tinh túy của đông y kết hợp với những phương pháp khoa học hiện đại, trong đó TPH đã ứng dụng công nghệ lên men và nano hóa tinh chất nhằm tạo ra được dòng dược đông y thế hệ 3 đem lại tác dụng nhanh, dễ bảo quản, dễ sử dụng.

Công ty TPH

Công ty TPH đã nhận thấy được sự lạm dụng thuốc tây y trong xã hội ngày nay, vì thế các sản phẩm của công ty hướng tới với mục đích hỗ trợ điều trị những căn bệnh thường gặp như là: đau nhức xương khớp, các bệnh về đường hô hấp, các bệnh lý về bao tử tiêu hóa, ngoài ra giúp điều trị những căn bệnh thời đại như tiểu đường và cao huyết áp… bằng thuốc đông y thế hệ 3.

Như vậy, có thể hiểu dược đông y thế hệ 3 là dược liệu sinh học.

Dược liệu công nghệ sinh học là gì?

Dược liệu công nghệ sinh học là sản phẩm của quá trình xử lý tách chiết với sự tham gia của các vi sinh vật trên môi trường dược liệu nhằm thúc đẩy vi sinh vật phân giải tế bào dược liệu phóng thích các dược chất có lợi đồng thời tạo ra sản phẩm chuyển hóa từ các dược chất trong dược liệu.

Dược liệu công nghệ sinh học giúp cho chuyển hóa các chất cao phân tử thành các chất có khối lượng phân tử thấp hơn và làm cho chúng trở thành một phân tử mới, không độc, dễ hấp thu và hoạt tính mạnh hơn. Thậm chí, một số dược liệu sau quá trình được tác động bởi vi sinh vật làm xuất hiện thêm các hoạt tính hoàn toàn khác với chất ban đầu... Đây là công nghệ đặc biệt nổi trội, mang ý nghĩa và giá trị to lớn đối với con người.

Quy trinh duoc lieu len men

Ứng dụng công nghệ sinh học tác động lên tỏi trắng thành tỏi đen để làm giàu hoạt chất trong tỏi như tăng hàm lượng các chất chống oxy hóa như sulfur hữu cơ, polyphenol,…; tăng S-allyl-L-cystein (hợp chất có tác dụng sinh học chính) lên gấp 4 - 5 lần so với tỏi trắng... Từ đó, tăng tác dụng giảm cholesterol máu, giảm béo, đặc biệt là mỡ vùng bụng.

Ngoài ra, trong thành phần hóa học của tỏi đen sau khi áp dụng công nghệ sinh học, hàm lượng một số acid amin tự do, các khoáng chất trong tỏi đen cũng tăng nhiều hơn so với tỏi thường.

Ứng dụng công nghệ sinh học với việc dùng enzym nội sinh trong dược liệu tươi, như chế biến sâm thành hồng sâm và hắc sâm với hoạt tính tăng gấp nhiều lần, làm thay đổi hoạt chất hương vị của sâm ban đầu.

Sau khi chế biến, hồng sâm có hàm lượng ginsenoside tăng gấp 3 - 4 lần so với sâm tươi còn hắc sâm có lượng ginsenoside tăng gấp 10 - 40 lần so với hồng sâm...

 

Tham khảo thêm:

Chương trình khám chữa bệnh cộng đồng của Công ty TPH

Các combo sản phẩm ứng dụng công nghệ dược đông y thế hệ 3