NGUỒN GỐC CỦA PHƯƠNG PHÁP TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG

"Cột sống chỉ huy tất cả, tất cả từ đó mà ra, tất cả lại trở về từ đó".

Hippocrates - Ông tổ ngành y.

 

Tác Động Cột Sống

 

Tác Động Cột Sống là phương pháp chữa bệnh do cố lương y Nguyễn Tham Tán nghiên cứu, sáng lập và phát triển. Thầy sinh ngày 28 tháng 2 năm 1915 tại xã Hoàng Xá huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Thầy mất ngày 26 tháng 4 năm 2000.

Từ năm 1947 thầy đã bắt đầu ứng dụng và nghiên cứu mối liên quan giữa hệ cột sống, sức khỏe bệnh tật của động vật và con người. Khi bệnh nhân đến, ngoài bốc thuốc theo đông y thầy còn luôn quan tâm đến sự biến đổi của những "đặc trưng" trên hệ cột sống với các loại bệnh tật khác nhau. Bền bỉ, cần mẫn, miệt mài hết năm này đến năm khác, sau gần 20 năm nghiên cứu và thực nghiệm trên một số loại động vật và bệnh nhân thầy đã đi đến một kết luận độc đáo và đặc biệt về chẩn trị bệnh theo phương pháp Tác Động Cột Sống như sau: Khi cơ thể có bệnh thông qua sự dẫn truyền và điều khiển của hệ thần kinh sẽ làm cho hệ cột sống biến đổi. Một đốt sống có thể liên hệ quan đến một hay nhiều bệnh, ngược lại một bệnh cũng có thể liên quan đến một hay nhiều đốt sống. Những sự biến đổi bệnh lý của hệ cột sống (trên đầu gai sau của mỗi đốt sống luôn có sự liên quan mật thiết đến sự biến đổi của bốn đặc trưng gồm: “Cột sống, hệ cơ, nhiệt độ và cảm giác".

Đó là cơ sở khoa học, y học thực nghiệm chính xác trong việc chẩn trị bệnh. Vì Tác Động Cột Sống luôn căn cứ trực tiếp vào sự biến đổi bệnh lý của con người (không qua trung gian). Tác Động Cột Sống là một công trình đồ sộ và độc đáo khác hẳn với các phương pháp khác. Có thể CHẨN chính xác và TRỊ hiệu quả, tác dụng tốt khi chẩn trị trên 500 loại bệnh khác nhau và liên quan đến tất cả các chức năng của cơ thể.

 Cột Sống và các chức năng của cơ thể

Thầy bắt đầu ứng dụng chẩn trị bệnh trên cơ thể người bằng phương pháp Tác Động Cột Sống từ những thập kỷ 60. Thầy đã chữa trị cho hàng ngàn người khỏi bệnh một cách an toàn, hiệu quả lâu dài, trong đó có rất nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao và người thân của họ.

Thầy đã tham gia nghiên cứu nhiều đề tài như: "Viêm cột sống dính khớp" do giáo sư Đặng Văn Trung, chủ nhiệm khoa nội bệnh viện Bạch Mai chủ trì. Hay đề tài "Viêm dây thần kinh tọa". Đề tài "Rối loạn thần kinh thực vật","Phục hồi nguồn sữa mẹ"... Tất cả các kết quả đều đạt thành công trên 90%.

Những năm cuối thế kỷ 20 hiếm có công trình nghiên cứu nào có nhiều cộng sự cùng chung lưng đấu cật để nghiên cứu phương pháp Tác Động Cột Sống độc đáo này như thế. Trong đó có 22 con người là các nhà khoa học gồm: 8 y, bác sĩ, 2 lương y, 12 cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, tiến sĩ khoa học, giáo sư, đặc biệt có giáo sư Vũ Tuyên Hoàng cùng 3 nhà khoa học y học đầu ngành làm cố vấn.

Sau đó Bộ y tế quyết định thành lập Trung tâm Tác Động Cột Sống do thầy Nguyễn Tham Tán làm giám đốc và đưa bộ môn này giảng dạy tại trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội do thầy Nguyễn Tham Tán làm trưởng khoa. Cho đến nay bộ môn Tác Động Cột Sống vẫn đang được giảng dạy ở nhiều trường, học viện và trung tâm trên cả nước. 

Thật đáng tự hào cho dân tộc Việt Nam, ngoài các bài thuốc nam gia truyền chúng ta đã có phương pháp Tác Động Cột Sống Chẩn Trị bệnh do cố lương y Nguyễn Tham Tán sáng lập, một phương pháp 100% của người Việt Nam, có cả CHẨN và TRỊ với nhiều điểm ưu việt đáp ứng tính thời sự, tính cấp thiết cho việc chăm sóc sức khỏe con người. Đặc biệt Tác Động Cột Sống đã mở ra một phương pháp CHẨN, TRỊ bệnh khoa học, thực tế và hiệu quả với rất nhiều các loại bệnh khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu về chẩn trị bệnh cho tất cả các đối tượng trong xã hội.

health is all

 

VẬY PHƯƠNG PHÁP TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG LÀ GÌ?

·         Tác Động Cột Sống là một bộ môn "Khoa học thực nghiệm", kết hợp hai nền y học Đông và Tây y.

·         Tác Động Cột Sống là một phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, mà dùng phần mềm của các đầu ngón tay tác động lên cột sống một lực thích hợp theo hướng trục (dọc theo trục tủy) và theo hướng tâm cột sống (hướng vào trục tủy) tại TRỌNG ĐIỂM (hay còn gọi là ổ rối loạn). Khi giải tỏa ổ rối loạn thì cột sống sẽ trở lại trạng thái cân bằng theo đúng trạng thái sinh lý bình thường của nó, bệnh sẽ nhẹ dần và khỏi hẳn.

Đây chính là cơ chế THUẬN TỰ NHIÊN và từ đó cơ thể sẽ TỰ CHỮA LÀNH. Chứ không phải Tác Động Cột Sống là dùng lực mạnh để "Bẻ xương" như nhiều người vẫn nghĩ.

PHƯƠNG PHÁP TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG

 

NHỮNG BỆNH PHƯƠNG PHÁP TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG CÓ THỂ CHỮA ĐƯỢC:

Các bệnh về cơ xương khớp như:

- Đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng, gai vôi đốt sống, đau khớp gối, tê bì tay chân, ...

- Đau đầu, mất ngủ, rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh thực vật, ...

- Huyết áp cao, huyết áp thấp, tim mạch,…

- Đau dạ dày, tiêu hóa kém, …

- Các bệnh về hô hấp, hệ nội tiết, sinh dục, tiết niệu và một số bệnh khác chưa rõ nguyên nhân.

Ngoài những vấn đề về thực tiễn khoa học thì vẫn còn một số vấn đề phụ thuộc vào: Thể trạng, tâm sinh lý, những bệnh nền, sức đề kháng, khả năng tự chữa lành của mỗi người khác nhau nên khả năng phục hồi sức khỏe cũng khác nhau. Nhưng đây vẫn là một phương pháp độc đáo, an toàn, hiệu quả nhanh, không xâm lấn... Nhằm đem lại nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

 

Chương trình “Chăm sóc, phòng bệnh và phục hồi cột sống ban đầu, thun tự nhiên"